máy tăm nước

"Quả đạn HIMARS bị bắn rơi ở quận Budennovsky thuộc thành phố Donetsk sẽ được chuyển về thủ đô Moskv vwin

【vwin】Nga thu được rocket HIMARS nguyên vẹn của Ukraine

"Quả đạn HIMARS bị bắn rơi ở quận Budennovsky thuộc thành phố Donetsk sẽ được chuyển về thủ đô Moskva để các chuyên gia quốc phòng nghiên cứu. Rocket gần như không bị hư hại,đượcrocketHIMARSnguyênvẹncủvwin phần thân chính và thiết bị điện tử vẫn nguyên vẹn", Yan Gagin, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho biết hôm nay.

Hình ảnh hiện trường được RIA Novosti công bố cho thấy rocket bị móp méo thân và rách đuôi, phần mũi chứa hệ thống dẫn đường và điều khiển bay rơi cách đó vài mét.

Nga thu được rocket HIMARS nguyên vẹn tại Ukraine  Nga thu được rocket HIMARS nguyên vẹn tại Ukraine

Quả đạn HIMARS được lực lượng Nga thu tại thành phố Donetsk hôm 21/10. Video: RIA Novosti

Truyền thông Nga cho biết quân đội Ukraine đã sử dụng pháo phản lực HIMARS tập kích quận Kalininsky và Budennovsky ở thành phố Donetsk hôm 21/10, khiến ba dân thường bị thương, nhấn mạnh lực lượng Nga rất hiếm khi thu được chiến lợi phẩm nguyên vẹn như vậy.

Pháo phản lực HIMARS được đánh giá là vũ khí quan trọng giúp Ukraine giành nhiều lợi thế trong chiến sự với Nga. Tuy nhiên, các nguồn tin Mỹ, Anh và Ukraine hồi tháng 5 hệ thống HIMARS ngày càng kém hiệu quả khi lực lượng Nga tăng cường sử dụng khí tài tác chiến điện tử để đối phó.

Do bị gây nhiễu, hệ thống định vị vệ tinh GPS trên rocket HIMARS không hoạt động và khiến pháo phản lực nhiều lần bắn trượt mục tiêu, buộc giới chức Mỹ và Ukraine tìm cách khắc phục. Rocket và phiên bản M39 của Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) phóng từ HIMARS còn có tổ hợp dẫn đường quán tính khó bị gây nhiễu, nhưng không chính xác bằng hệ thống định vị GPS.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Quan chức Lầu Năm Góc cho biết phần mềm của HIMARS liên tục được điều chỉnh để đối phó hoạt động tác chiến điện tử của Nga, nhưng nhấn mạnh Moskva cũng sẽ sớm tìm cách vô hiệu hóa. "Đây là trò chơi mèo vờn chuột liên tục", người này nói.

Vũ Anh (Theo RIA Novosti, Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap